Chuyện của 1 thằng seoer làm tại FPTSHOP

Leave a Comment
Là 1 thằng seoer em chỉ biết làm sao để lên top nhanh nhất. Giữ Top lâu nhất, ít là vài năm. Thế mà Sau khi em SEO lên top rồi cũng là lúc nó hất cẳng em ra.
Trước khi nhận vào thử việc thì thỏa thuận với em là: SEO key nào len top 1 và đảm bảo vững 1 tháng thì thưởng 1 triệu các bác ợ. Chúng nó nghĩ là em không thể seo được qua Thế Giới Di Động. Em nhận vào lương cao hơn cả bọn mấy anh chị seo trước đó luôn. Thế là em cũng biết áp lực được tạo lên. ( lúc phỏng vấn em thì em chỉ ấn tượng là suốt ngày có câu Vãi ở miêng vung ra, em nghĩ trong đầu là: Mang tiếng là FPTSHOP mà nói chuyện vô văn hóa vậy )
Chuyện của 1 thằng seoer làm tại FPTSHOP

Vào thử Việc được 18 ngày thì em cho trên 33 Danh Mục Sản Phẩm của Laptop + Điện thoại lên hết Top 1 và 3. 20 Danh mục Điện Thoại khác nằm trong top 5 và 8. 1 Tháng SEO hàng trăm key lên Top. Mà trước đó em còn bị dính bể phốt của nó, trước đó em vào thì nó chè Tags linh tinh cả lên, 1 từ khóa chèn cho mấy link khác nhau. Sau khi thấy 2 mục ổn rồi thì đẩy cho người khác tiếp quản mục đó của em. Đẩy em sang mục Phụ Kiện. Lúc này em nghi ngờ rồi. Mục phụ kiện thì không bao giờ có ai Viết bài hỗ trợ cho nó các bác à. Mà bảo với em là SEO k chỉ là chỉ có bài mới lên Top được ( nội dung không có thì lên Top thế eo nào được) . Nhiều mục thì có mỗi đúng 1 sản phẩm cũng bảo đòi cạnh tranh với các hãng khác hàng nghìn sản phẩm và tin tức. Em nói thật nếu mà em seo được trình độ như thế thì lúc đó Nó không đủ trình để ngồi nói chuyện với em cho nhanh. Được mấy lần gặp gỡ đi uống rượu cùng mấy ae trong Cty em đã được biết nhiều điều, lúc em seo lên top, thì được 1 anh trong Cty có bảo là: mày sớm muộn cũng bị đuổi thôi, em thấy làm lạ. Làm vượt cả chúng nó mà bị đuổi à? Lúc đấy em tưởng nói đùa. Nhưng sau khi em seo lên top 2 mục kia, thì đẩy cho em sang mục mới thì lúc đó em bắt đầu nghi ngờ rồi. trước khi em vào thì cái chúng nó gọi là chỉ tiêu là Organic là 90k, em vào 1 tháng thì lên đều tới 120k đến 130k. Nhiều hôm vượt. Trước đó em được 1 anh kể là lúc em chưa vào lẹt đẹt thấp, giám đốc đòi 130k và gây áp lực cho thằng Leader SEO. Sau khi xong cty, cuối cùng gì Nó đã hất cẳng em ra luôn. Bảo là em seo không đúng chỉ tiêu này lọ, đi ngược với tiêu trí SEO. Em nói thẳng là em chấp 2 lần lão SEO cạnh trạnh với em luôn. Có biết cái eo gì mà nói như vậy, tiêu chí này lọ nói thì oai lắm. Cập nhật google thì chẳng biết cái gì. Nhiều cái cơ bản lại đi hỏi em, mie kiếp, ngồi 1 góc làm cái eo gì đâu. Em nói thẳng cái Web này 1 tháng mà không có được 800trieu cho ad google và FB thì chắc nó cũng chỉ 1 bãi rác thải. Vào làm bảo chạy adw không ảnh hưởng, tác động gì đến SEO, nói xong câu này em nghĩ trong lòng là Nó cũng ngu eo biết cái gì luôn cho nhanh.
Lý do bảo với em là: không đạt KPI, em nói thẳng là Cty không phải 1 mình em làm, người làm người chơi thì đạt kiểu gì? 1 mình em không thể kéo cả đội mấy trục người được. em làm được thì em cũng không ngồi ở vị trí rẻ rách của FPTSHOP làm gì. Vào SEO tinh SEO 1 Tuần lên Top 1 và 3. Tuần nào hầu hết cũng dần đầu nhiều key lên Top nhất. Nhiệm vụ của Người SEO key Khó và Key dễ đều tình thang điểm như nhau, người seo key Sản Phẩm hay Danh mục đều như nhau. cho hỏi sự công bằng ở đâu ra? Sự chuyên nghiệp ở đâu ra vậy? Riêng mảng bảo em lên Top giữ được 1 tháng 1 key thưởng 1 triệu. Lời nói không giữ lời em đã khinh eo ra gì rồi.
Không ngoài sự nghi ngờ của em, sau khi hoàn thành 2 Tháng thử việc ở Cty Nó đã hất cẳng em ra thật. Nếu là các Bác thì các Bác sẽ làm gì sau khi bị Nó lợi dụng xong và hất cẳng ra như thế???
Chia sẻ của FB: https://www.facebook.com/the.luan.111
Link bài: https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/361302087358903/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét