Cân bằng tải và cải thiện hosting

Leave a Comment
Mọi người đều muốn lưu lượng truy cập của họ để đi virus, nhưng hầu hết đều không nhận ra rằng nếu họ làm được đề cập trên một trang web lớn hoặc đi siêu vi trên phương tiện truyền thông xã hội của công ty lưu trữ của họ có khả năng để có trang web của họ xuống. Khi điều này xảy ra, họ sẽ không được hưởng đã làm virus!

Lý do cho điều này là giới hạn lưu lượng truy cập vào hầu hết các giải pháp lưu trữ. Nếu bạn đi qua giới hạn lưu lượng truy cập của bạn, một số công ty lưu trữ có thể tính phí cho sự vượt quá trong khi những người khác ngay lập tức sẽ có trang web ẩn của bạn.
Cân bằng tải và cải thiện hosting

Đây chỉ là một bất lợi của kế hoạch lưu trữ điển hình. Một là lỗi của máy chủ. Trang web của bạn thường được lưu trữ trên một máy chủ duy nhất. Nếu máy chủ đó có một vụ tai nạn đầu ổ đĩa cứng hoặc bất kỳ thất bại kỹ thuật khác mà trang web của bạn đi xuống.

Mạng Phân phối Nội dung
Bằng cách sử dụng một mạng Content Delivery (CDN) cũng được biết đến như là một mạng phân phối nội dung, trang web của bạn được lưu trữ trên nhiều máy chủ tại các địa điểm khác nhau. Đây là bảo vệ chống lại lỗi kỹ thuật, mất điện, và chậm internet.

CDN cũng cung cấp bộ nhớ đệm trong nhiều địa điểm gần hơn với người dùng cuối, giảm thời gian tải trang. Các lợi ích khác được tăng cường an ninh và chống lại các cuộc tấn công DDoS nhờ các mạng công suất cao của máy chủ.

Server Failover
Các CDN tốt nhất tự động định tuyến lại lưu lượng truy cập từ một máy chủ thất bại trong việc sao lưu, tốt nhất là không có sự can thiệp của con người. Một số CDN đòi hỏi quá trình này được kích hoạt bằng tay trong khi những người khác cung cấp chức năng tự động chuyển đổi dự phòng ngay lập tức kích hoạt máy chủ sao lưu cấu hình sẵn của bạn và báo cho bạn qua email.


Ví dụ về CDN failover trong hành động

Với sự nhấn mạnh của Google về tốc độ tải trang, sử dụng một CDN với cân bằng tải có thể là phương pháp dễ nhất để giảm sự chậm trễ. Ý tưởng là để có nhiều máy chủ có thể phục vụ giao thông và sau đó sử dụng CDN là "người đàn ông trung" để phân phối các yêu cầu đến giữa nhiều máy chủ. Có rất nhiều phương pháp cân bằng tải. CDN Legacy thường dựa vào Anycast định tuyến trong khi những người hiện đại hơn mang nó một bước xa hơn với giải pháp lớp 7 cân bằng tải.

Lợi ích của phương pháp sau này là, trong khi Anycast định tuyến bằng cách sử dụng con đường ngắn hơn từ người dùng đến máy chủ, cân bằng tải lớp 7 cũng có khả năng định tuyến lưu lượng đến các máy chủ dựa trên số lượng giao thông hiện tại của họ. Sử dụng cả hai sẽ giúp bạn không chỉ đi theo con đường ngắn nhất mà còn để chọn người nhận tốt nhất. Tuy nhiên, với Anycast-giải pháp duy nhất bạn luôn chạy các nguy cơ của tình trạng quá tải các máy chủ phổ biến trong khi để lại những un-un-phổ biến đến thăm và hoạt động yếu kém.

an ninh
CDN là một phương pháp rất hiệu quả để bảo vệ trang web của bạn từ các mối đe dọa và DDoS tấn công mạng khác vì một mạng CDN của máy chủ có thể xử lý bao la hơn yêu cầu tại một thời gian và vì các máy chủ của nó được định vị trên các cạnh của mạng của bạn, nơi họ có thể mong đợi tất cả giao thông đến.

"Một bảo vệ hiệu quả chống lại một lũ HTTP có thể được triển khai của một proxy ngược lại - trong bộ sưu tập đặc biệt của các proxy ngược trải rộng trên nhiều địa điểm lưu trữ. Một proxy ngược lại là hơi giống như một bouncer tại một hộp đêm, quyết định đó khách được phép vào bên, nơi các máy chủ web thực sự là. Bằng cách triển khai nhiều bouncers tại địa điểm khác nhau, lòng của lưu lượng truy cập đến sẽ được chia thành các phân số, làm giảm khả năng của mạng ngày càng trở nên quá tải. "

Hôm nay một số nền tảng CDN cũng cung cấp các trang web với Web Application Firewall (WAF) và thậm chí cung cấp các tùy chọn để thêm các quy tắc bảo mật tuỳ chỉnh cho các tổ chức muốn tinh chỉnh các chính sách bảo mật mặc định.

Thực hiện đơn giản
Tay thực hiện cân bằng tải hoặc giải pháp chuyển đổi dự phòng của bạn là vô cùng phức tạp. Sai lầm có thể dẫn đến mất lưu lượng truy cập không mong muốn và các tác dụng phụ khác (tức là mất mát tạm thời của bảng xếp hạng của Google). May mắn thay, việc thực hiện một giải pháp CDN hiện tại có thể được đơn giản như thay đổi DNS cho trang web của bạn tại công ty đăng ký tên miền của bạn để định tuyến lưu lượng truy cập của bạn thông qua các CDN.

Làm thế nào CDN làm việc
Khi một người dùng internet đi vào URL của bạn (chẳng hạn như www.yoursite.com), thay vì các máy chủ tên miền (DNS) chỉ trực tiếp đến máy chủ ban đầu của bạn mà chủ trang web của bạn, các CDN sẽ gửi người dùng đến máy chủ gần nhất với họ vị trí (dựa trên địa chỉ IP của họ) hoặc ít nhất là bận rộn để thay thế. Tùy thuộc vào kích thước của các CDN, có thể có hàng chục bản sao của trang web của bạn mỗi ngày một máy chủ ở một vị trí khác nhau.

Do bạn cần một CDN?
Các trang web lớn với hàng ngàn du khách đồng thời lây lan trên toàn thế giới cần CDN. Cho dù bạn cần một CDN hay không phụ thuộc vào các loại trang web bạn chạy và làm thế nào quan trọng là nó cho bạn về mặt tài chính cho trang web đó để ở lại trực tuyến

Trang web kinh doanh tập trung sẽ được hưởng lợi từ các khía cạnh an ninh, thời gian tải trang nhanh hơn và các tùy chọn sẵn có bổ sung. Với dịch vụ thương mại CDN có thể chỉ với vài chục đô la một tháng, và CDN freemium cung cấp miễn phí và kế hoạch thử nghiệm cung cấp, bất kỳ chủ sở hữu trang web có thu nhập có nguồn gốc từ việc trực tuyến nên xem xét nâng cấp để sử dụng một CDN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét