Google Webmaster cập nhật để cảnh báo và chặn tập tin CSS & JS

Leave a Comment
Chặn GoogleBot từ JavaScript hoặc CSS có thể gây tổn hại cho khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Google công bố họ đã cập nhật hướng dẫn quản trị trang web của họ để đặc biệt lưu ý ngăn chặn CSS của bạn hoặc các tập tin JavaScript có thể có một tác động tiêu cực đến chỉ mục của bạn và tìm kiếm các bảng xếp hạng trong Google.

Pierre Viễn, xu hướng quản trị trang web phân tích của Google, cho biết "hướng dẫn mới quy định rằng bạn nên cho phép Googlebot truy cập vào các JavaScript, CSS, và các tập tin hình ảnh mà trang web của bạn sử dụng" tất cả để "vẽ tối ưu và lập chỉ mục." Nếu không và bạn chặn truy cập của Googlebot để những tập tin này, Pierre thêm nó "trực tiếp gây hại như thế nào của chúng tôi [Google] thuật toán vẽ lại và chỉ mục nội dung của bạn và có thể dẫn đến bảng xếp hạng tối ưu."

Làm thế nào bạn có thể GoogleBot nhất định có thể làm cho trang web của bạn đúng cách? Google tạo ra công cụ tìm nạp và trả trong vòng Google Webmaster Tools bốn tháng trở lại đặc biệt vì lý do này. Google trở lại sau đó cho biết bạn nên chắc chắn không phải để ngăn chặn những tập tin này vì GoogleBot đang cố gắng để làm cho HTML đầy đủ của bạn.
Những thay đổi trong hướng dẫn chính xác?
trước khi:

Sử dụng trình duyệt văn bản như Lynx để kiểm tra trang web của bạn, bởi vì hầu hết nhện công cụ tìm kiếm nhìn thấy site của bạn giống như Lynx. Nếu các tính năng như JavaScript, cookies, session IDs, frame, DHTML, hoặc Flash khiến cho bạn thấy tất cả các trang web của bạn trong một trình duyệt văn bản, sau đó tìm kiếm nhện động cơ có thể gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu trang web của bạn. 
sau khi:

Để giúp Google hiểu đầy đủ nội dung trang web của bạn, cho phép tất cả các tài sản trang web của bạn, chẳng hạn như CSS và JavaScript tập tin, được thu thập. Hệ thống lập chỉ mục của Google làm cho các trang web bằng cách sử dụng HTML của một trang cũng như tài sản của mình như hình ảnh, CSS, Javascript và các tập tin. Để xem các tài sản trang mà Googlebot không thể thu thập thông tin và chỉ thị gỡ lỗi trong tập tin robots.txt của bạn, hãy sử dụng Tìm nạp như Google và các công cụ robots.txt Tester trong Webmaster Tools.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét